Tại sao chúng ta nhận được ít Inquiry?

Các bạn nên hiểu rằng hiệu quả của việc đăng bài trên Alibaba.com sẽ được hệ thống đánh giá tự động. Có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến số lượng hỏi hàng bạn nhận được, ví dụ như chất lượng list sản phẩm và tính xác thực, chất lượng nhà cung cấp, sự ưa thích của người mua,…

Để cải thiện chất lượng bài đăng và các hoạt động online cơ bản. HBS sẽ gợi ý cho bạn những “chiêu” để cải thiện như sau:

Bởi vì: Lượng hỏi hàng = Lượt views x tỷ lệ click x tỷ lệ hỏi hàng, nên bạn có thể cân  nhắc các cách thức để cải thiện như sau:

1. Cải thiện lượt view của khách hàng:

Sự hiển thị của sản phẩm/ lượt views là những bước đầu tiên để đạt được lượt click của khách hàng. Trong khi đó sự hiển thị của sản phẩm/ lượt views sẽ dựa vào việc tìm kiếm của khách hàng, điều đó có nghĩa sản phẩm nên có vị trí xếp hạng tốt khi khách hàng search tìm kiếm sản phẩm.

1.1. Kiểm tra dữ liệu của lượt views: truy cập My Alibaba–Analytics–Performance Overview bạn có thể kiểm tra được tỷ lệ lượt view trung bình của ngành hàng và top 10 nhà cung cấp trong ngành hàng đó.

1.2. Cải thiện lượt views: Click tại đây để xem bí quyết tăng thêm lượt views cho sản phẩm

  1. Cải thiện tỷ lệ Click

Lượt click của người mua là bước thứ 2 để đạt nhiều hơn nữa lượt ghé thăm của khách hàng đối vơi các sản phẩm của mình, và việc đó rất quan trọng để đạt được tỷ lệ click cao.

2.1. Kiểm tra dữ liệu của lượt click: Kiểm tra lượt click của khách hàng (như trong mục 1.1) tại at My Alibaba–Analytics–Performance Overview, bạn có thể kiểm tra được được tỷ lệ lượt click trung bình của ngành hàng và top 10 nhà cung cấp trong ngành hàng đó. Tỷ lệ Click = lượt Clicks / lượt Views

2.2 . Cải thiện lượt click: Click tại đây để xem bí quyết tăng thêm lượt click cho sản phẩm

Bạn được khuyến khích tập trung vào kết quả tìm kiếm tronglist hiển thị để xem làm cách nào cải thiện việc đăng sản phẩm có thể đạt được tỷ lệ click cao.

Cần lưu ý đến các mục của sản phẩm được đăng post sẽ hiển thị khi khách hàng search tìm kiếm như sau:

– Tối ưu hóa hình ảnh chính (main photo), đặc biệt là hình ảnh đầu tiên để thu hút người mua.

– Tối ưu hóa tiêu để  (title) đề khớp với từ khóa và chỉ ra được những điểm nổi bật của sản phẩm của bạn.

– Đặt gía hợp lý và số lượng order tối thiểu (Price and MOQ) cho khách hàng mục tiêu của bạn

– Làm phong phú các thuộc tính sản phẩm (product attributes) của bạn cho mỗi bài đăng

– Tăng tỷ lệ phản hồi và để hiển thị mục “Response Rate” (tỷ lệ phản hồi) cho khách hàng thấy rõ

– Luôn online Alisupplier để nhận thêm hỏi hàng từ người mua.

Khi muốn tăng tỷ lệ click của người mua, bạn nên tăng thêm lượt traffic. Cần phải cài đặt những từ khóa khớp bằng cách tối ưu hóa gỡ bỏ những từ khóa mà sản phẩm đó có lượt views cao nhưng lượt click thấp. Nói một cách khác, việc kinh doanh của bạn sẽ gặp khó khăn nếu khách hàng dùng những từ khóa thông thường, bởi vì việc quảng cáo từ khóa sẽ bị đấu giá cao nhưng tỷ lệ thành công thấp vì khách hàng gõ tìm kiếm những từ khóa thông thường đó.

  1. Cải thiện tỷ lệ inquiry:

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, người mua có thể gửi yêu cầu mua hàng sau khi đã xem bài đăng và thông tin công ty của bạn.

3.1. Kiểm tra dữ liệu Inquiry: Kiểm tra Inquiry (như mục 1.1) tại My Alibaba–Analytics–Performance Overview. Tỷ lệ Inquiry = lượt Inquiries/ số lượng người xem. Bạn có thể check số lượng người xem cho mỗi bài đăng.

3.2. Cải thiện tỷ lệ Inquiry

Bạn có thể thêm những thông tin có liên quan và chi tiết trong phần mô tả sản phẩm của bạn như dưới đây:

Sự chú ý của người mua Điều thu hút đầu tiên Thứ hai Thứ ba
Khi lựa chọn *Niềm tin

*Số lượng đặt hàng tối thiểu

* giới thiệu về sản phẩm và công ty

*giá và phương thức thanh toán

*Tính chuyên nghiệp
*Cách quản lý quy trình
*Khả năng ngoại thương
Khi liên hệ với người           bán *Tỷ lệ phản hồi
*Kiểm soát chất lượng
*Cách quản lý quy trình, công đoạn
*Năng lực sản xuất
*Thông tin cơ bản
*Khả năng ngoại thương

Bạn có thể tham khảo thêm về việc cải thiện thông tin sản phẩm tại đây

  1. Tính chủ động: lưu ý đến các quyền báo giá (RFQs)

RFQ (Request for Quotation) là dịch vụ nhằm khớp nhu cầu giữa người bán và người mua, giúp người mua tìm được nhiều nhà cung cấp có chất lượng tốt.

Bạn có thể theo dõi RFQ tại My Alibaba– RFQ- RFQ Markets. Bạn có thể theo dõi lên đến 24 từ khóa (keywords) mà bạn yêu thích khác nhau

Nếu bạn đọc cần giải đáp các thắc mắc vui lòng liên hệ chúng tôi